TIN TỨC NÓNG HỔI VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM

Thứ Bảy, 20 tháng 6, 2015

Bản tin thị trường bất động sản 03- Real Estate

Một tuần nữa lại qua đi, chắc hẳn mọi người đã trải nghiệm thêm được nhiều điều mới. Hãy cùng trumnhadat.net điểm lại những tin chính đáng chú ý trong thị trường bất động sản mới nhất trong tuần qua nhé.

TIN THỊ TRƯỜNG
Lãi suất hấp dẫn cho phân khúc nhà trung - cao cấp
Các ngân hàng đã sẵn sàng bước vào cuộc đua lãi suất khi nguồn vốn khá dồi dào.
Ngân hàng cung cấp khung lãi suất giảm đáng kể, điều kiện cho vay dễ dàng hơn, giúp khách hàng tiếp cận vốn vay. Ví dụ như: lãi suất cho vay mua nhà của Shinhan Bank 6.5%/năm đầu tiên hoặc lãi suất cố định 8.1% trong vòng 3 năm,
HD Bank liên kết với Phú Mỹ Hưng cung cấp gói tín dụng lãi suất 3.8%/năm trong 6 tháng đầu và 8.16%/năm cho 3 năm tiếp.
Hiện nay, đối với doanh nghiệp, lãi suất vay ngắn hạn 8-9%, trung - dài hạn 10 -11%; còn đối với những người mua nhà trực tiếp có thể thấp hơn nữa. Có thể thấy, ngân hàng ngắm đến mục tiêu dài hạn hơn là kiếm lợi nhuận từ chính các khoản cho vay. Đối với những khách hàng “đẳng cấp”, Ngân hàng hi vọng được phục vụ nhiều hơn các sản phẩm khác.
Tuy nhiên, khách hàng cũng nên thận trọng xem xét chi tiết các điều khoản chi tiết của gói vay như: phương thức thanh toán, lãi suất sau thời gian ưu đãi, thời hạn thanh toán,…
Giá căn hộ chung cư sẽ tăng sau ngày 1/7
Liên quan đến quy định mới trong Luật kinh doanh BĐS về việc mua phí bảo lãnh với các dự án nhà đất có hiệu lực từ 1/7. Điều này đồng nghĩa với việc giá chung cư sẽ tăng.
Theo đó, nhằm bảo vệ quyền lợi cho người mua nhà, Luật kinh doanh BĐS quy định trước khi bán, cho thuê mua nhà ở hình thành trong tương lai phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng. Trường hợp không thực hiện bàn giao nhà ở theo tiến độ đã cam kết và bên mua, bên thuê mua có yêu cầu thì ngân hàng bảo lãnh có trách nhiệm hoàn lại số tiền ứng trước và các khoản tiền khác cho khách hàng theo hợp đồng mua bán, thuê mua nhà ở và hợp đồng bảo lãnh đã ký kết.
Ở góc độ chủ đầu tư, họ sẽ phải chịu thêm một khoản phí phát sinh. Theo đó, các chi phí theo quy định mới sẽ đẩy giá bán căn hộ tăng lên mức từ 400 -600 nghìn đồng/m2. Tất cả các khoản phí này đều cộng vào giá thành cuối cùng của người mua. Xét cho cùng, người mua phải chịu các loại phí này. 
>>> Chung cư 99 trần bình dự kiến không tăng giá bán sau ngày 1/7

TIN DỰ ÁN
Hà Nội sắp có thêm gần 2.000 căn nhà giá rẻ
Ngày 16/05, Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Phát đã tổ chức khởi công dự án nhà ở xã hội The Vesta tại Phú Lãm, Hà Đông, Hà Nội. Dự án The Vesta có tổng số vốn đầu tư là 2.300 tỷ, gồm 8 block chung cư cao 19 tầng với tổng 1.904 căn hộ cùng cơ sở hạ tầng đồng bộ.

Khách hàng mua căn hộ được vay vốn với lãi suất ưu đãi chỉ 5%/năm từ gói tín dụng 30.000 tỷ của Chính Phủ. Giá bán dự kiến từ 600 triệu - 800 triệu đồng/căn. Theo kế hoạch, giai đoạn 1 dự án được đưa vào sử dụng từ quý 1/2017 và hoàn thành toàn bộ dự án trong quý 3/2017.

TIN PHÁP LUẬT
Bỏ quy định bắt buộc giao dịch bất động sản qua sàn từ 1/7
Việc bỏ quy định giao dịch qua sàn giúp họ bớt các thủ tục hành chính như đăng ký bán hàng, cấp giấy chứng nhận qua sàn, đồng thời, giúp người mua không phải mất khoản phí như trước. Vào ngày 1/7 tới đây, quy định này sẽ bắt đầu có
hiệu lực. Tuy nhiên, một số chủ đầu tư vẫn chọn cả hai hình thức bán hàng để khách hàng có nhiều lựa chọn.
Đại diện Bộ Xây dựng cho biết, thị trường BĐS đã minh bạch hơn rất nhiều, do vậy việc bỏ quy định giao dịch qua sàn thời điểm này sẽ có lợi cho cả người mua nhà và chủ đầu tư dự án.
Đây cũng là động thái giúp loại bỏ những sàn giao dịch hoạt động không minh bạch, có dấu hiệu thổi giá hoặc thu tiền chênh cao trên thị trường.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét