TIN TỨC NÓNG HỔI VỀ THỊ TRƯỜNG BẤT ĐỘNG SẢN VIỆT NAM

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2015

Chất lượng căn hộ - dự án BĐS VN chưa tạo được tin tưởng với người nước ngoài

Trong bối cảnh luật Kinh Doanh Bất động sản có hiệu lực từ ngày 1/7/2015, cho phép người nước ngoài được phép sở hữu căn hộ tại Việt Nam và nhiều hiệu lực khác đi kèm. Tuy nhiên liệu đây có phải là thời có để đẩy mạnh đầu tư dự án cho người nước ngoài? Và họ mong muốn điều gì ở BĐS của Việt Nam?


Theo Trùm Nhà Đất, hiện nay chất lượng hiện tại các dự án BĐS cùng với các tiện ích  và giá trị kèm theo chưa hấp dẫn và bảo đảm - đang là nhiều thách thức của cả ngành BĐS Việt làm cho người nước ngoài còn phải cân nhắc nhiều khi mua, đầu tư vào căn hộ tại Việt Nam. 

bất động sản cho người nước ngoài
Người nước ngoài vẫn chưa an tâm về chất lượng, dịch vụ khi mua nhà ở Việt Nam
Từ đầu năm trở lại đây, thị trường nhà đất VN đã ghi nhận những tín hiệu tăng trưởng sau thời gian trầm lắng. Đặc biệt, Luật KD BĐS và Nhà ở sửa đổi có hiệu lực - với Các quy định linh hoạt hơn đối với Việt kiều và người nước ngoài khi mua nhà ở Việt Nam đã tiếp thêm động lực cho thị trường.

Tuy vậy, không ít Việt kiều, nhà đầu tư nước ngoài,... vẫn tỏ ra lo lắng về chẩt lượng, sản xuất của các Công trình văn phòng cho thuê và nhà ở tại VN  không được bảo đảm.

Thực tế, đã có hàng loạt vụ lùm xùm liên quan đến chất lượng, kinh doanh tại những nhà cao tầng, hiện tượng xuất hiện cả tại một vài dự án cao cấp trong thời gian vừa qua.
Ở một hội thảo văn phòng cho thuê vừa được lên sóng tại TP.HCM, kiến nghị Một số đơn vị cho rằng, bất động sản nước ta cần chuyên nghiệp hơn nữa để người mua nhà, đầu cơ nước ngoài tin tưởng.
Mr Robert, một Việt Kiều tại Canada, cũng là một chuyên gia về đầu tư địa ốc cho biết, khách hàng và CĐT tại nước ngoài rất chú trọng tiếp theo chất lượng công trình và những tiện ích cũng như các giá trị bổ sung đi kèm xung quanh dự án. Tuy vậy, hiện tại có rất nhiều dự án nhà đất tại nước ta gặp khó khăn này.

Các hãng địa ốc ở VN vẫn giữ quan niệm là chỉ cần xây, bán lại cho người mua nhà là xong mà không bị cuốn hút, tăng trưởng để nâng cao mức vốn của địa ốc đó. Những dự án chỉ quan tâm tiếp theo phần chung cư chứ không đầu cơ vào nhiều tiện ích, dịch vụ đi kèm… Hoặc nếu có thì cũng chỉ ở trần trung bình, chưa đáp ứng được nhu cầu của một môi trường đáng sống mà đối tượng nước ngoài đưa ra.
Mr Robert cũng chia sẻ là: Hiện nay công ty của chúng tôi đang thuê BĐS tại một dự án thuộc loại tốt nhất tại nước ta quận I - TP. HCM, tuy nhiên cũng có nhiều thời điểm doanh nghiệp của  tôi không hài lòng về Những dịch vụ tại chung cư này.

Bên cạnh đó, Mr Robert Trần cũng có ý kiến rằng: hiện nhiều đơn vị còn đang tỏ ra khá lúng túng vào việc tiếp xúc với đối tượng là đối tượng nước ngoài. giải pháp sản xuất, tiếp cận, quảng bá, bán hàng cho thành phần lao động nước ngoài vẫn chưa chuyên nghiệp. Việc giải thích, trả lời không rõ ràng, không tạo được sự an tâm cho người mua.

Từ tiến sĩ Đinh Thế Hiển, chung cư nước ta sắp tăng trưởng trở lại, đặc biệt là tại thị trường TP.HCM có hàng loạt tiềm năng để thu hút thành phần lao động nước ngoài mua và đầu cơ. Một số Công trình có vị trí tốt, hạ tầng hoàn thiện và trần giá bán là phù hợp, thấp nhiều hơn so với Một vài tỉnh cùng đồ án vào nước ta.

mặc dù vậy, với giải pháp làm ngày nay của Một số doanh nghiệp vẫn chưa định ra được đội ngũ thành phần lao động, phân khúc khách hàng cụ thể mà còn dàn trải nên không tạo nên tính đặc sắc cho thị trường.

“Chọn tầng lớp rõ ràng, chuyên biệt để nghiên cứu tiến hành thành từng trong nước cho từng thành phần lao động, tầng lớp không giống nhau 1 cách thức bài bản, chuyên nghiệp, sang trọng. Đây phải là Các nơi xứng đáng để thành phần lao động có thu nhập cao thuê, mua. Cảnh quan, hạ tầng, tiện ích phải đảm bảo, môi trường đáng sống, chất lượng sản xuất phải hết sức chuyên nghiệp”, bà Hiển nói.

Những công ty khi phân phối nên tìm Các công ty chuyên nghiệp, đơn vị nước ngoài để chào bán nguồn hàng một giải pháp bài bản, chuyên nghiệp.

Về phía khai thác địa phương, bà Hiển cho rằng nên tạo điều kiện thuận lợi, mở cửa để thu hút đối tượng nước ngoài chứ không nên ràng buộc quá chặt chẽ. tuy vậy, nên phân loại công dân, để nhanh chóng khai thác và hướng tới Các người nhà đất thích hợp với công việc, mức lương và tiềm lực sống của Một số công dân. Ông Nguyễn Văn Đực, Phó Tổng giám đốc một doanh nghiệp BĐS uy tín: ý kiến rằng: Các đối tượng nước ngoài, Việt kiều muốn mua, sở hữu nhà đất nước ta thì không phải tổ chức nào cũng có mức thu nhập cao để mua Các căn hộ cao cấp mà còn có rất nhiều người chỉ có khả năng chỉ có thể sở hữu được căn hộ ở mức giá trung bình, thấp. Do đó, nhiều doanh nghiệp cũng phải khảo sát để đầu tư trong từng tầng lớp cụ thể để thích hợp với nhiều nhóm đối tượng khác nhau.
Theo Trumnhadat.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét